
Nếu bạn thấy một người đàn ông trưởng thành, đầu đội mũ lưỡi trai, đang lái chiếc xe Suzuki Jimny vuông vắn, nhỏ gọn như đồ chơi Lego, bạn nên hiểu rằng: đó không phải là phương tiện đi lại, mà là một tuyên bố. Jimny là đại diện hoàn hảo cho triết lý “nhỏ nhưng có võ” và là bằng chứng cho thấy “người đàn ông có thể lớn, nhưng niềm vui chơi đùa thì không”.

Nó nhỏ gọn đến mức dễ dàng luồn lách trong phố đông, nhưng lại sở hữu khả năng off-road đáng nể với khung gầm rời (Body-on-frame) và hệ dẫn động 4×4 thực thụ. Jimny không có màn hình cảm ứng khổng lồ hay hàng tá công nghệ hỗ trợ lái rườm rà; nó chỉ có những thứ cơ bản nhất để chinh phục đường trường và… đường rừng. Chính sự thô mộc, đơn giản và dễ độ này đã biến nó thành một “tấm canvas” lý tưởng.


Chi phí để sở hữu và “biến hình” Jimny thành một chiếc xe cá tính chẳng hề nhỏ, biến nó thành món đồ chơi “đắt tiền” mà chỉ những người đàn ông có đủ điều kiện tài chính và niềm đam mê mới dám chi trả. Họ không mua một chiếc xe, họ mua một lời hứa về những chuyến phiêu lưu và một cách để thể hiện cá tính khác biệt so với số đông, những người vẫn đang mắc kẹt với xe sedan hay SUV đô thị nhàm chán. Suzuki Jimny chính là chiếc xe nhắc nhở rằng: Cuộc sống đôi khi chỉ cần đơn giản như một khối hộp, miễn là nó đưa bạn đến nơi bạn muốn chơi.